Trung Quốc chiếm gần 1/3 tổng doanh thu game mobile toàn cầu trong tháng 01/2021

Công ty SensorTower mới đây đã công bố doanh thu game mobile tháng 01/2021, các hãng game Trung Quốc chiếm gần 1/3 doanh số toàn cầu.

Mới đây, công ty Sensor Tower đã công bố báo cáo vào tháng 01 năm 2021 về xếp hạng doanh thu của các nhà phát hành game mobile Trung Quốc trên App Store và Google Play. Trong đó, 30 nhà làm game di động Trung Quốc trong danh sách đã thu về hơn 2,3 tỷ đô la Mỹ trong tháng 01, tăng 47,3% so với tháng 01 năm ngoái và chiếm 28,8% tổng doanh thu game mobile toàn cầu trong giai đoạn này (Lưu ý là báo cáo này chỉ tính thu nhập của các đơn vị phát hành game và không bao gồm doanh số trên các kênh Android bên thứ ba ở Trung Quốc).

Cụ thể hơn, doanh thu toàn cầu 2 bản PUBG Mobile Trung Quốc và quốc tế của Tencent đã tăng 51% so với tháng trước. Cùng với sự ra mắt thành công của phiên bản Call of Duty Mobile tại thị trường Trung Quốc, doanh số game mobile tháng 01 của hãng đã tăng 18% so với tháng trước. Đây cũng là tháng tăng trưởng doanh thu nhanh nhất kể từ tháng 03 năm 2020.

Trong khi đó, trò chơi di động SLG của IGG Lords Mobile (Vạn Quốc Kỷ Nguyên) đã lập kỷ lục doanh thu game mobile mới vào tháng vừa qua sau khi ra mắt với lượng người chơi đông đảo. Còn doanh thu của tựa game Dress up! Time Princess được nhiều game thủ nữ yêu thích ở nước ngoài cũng tăng đều tại các thị trường Âu-Mỹ. Với sự trợ giúp của tựa game này, doanh thu của IGG trong giai đoạn hiện tại đã tăng 79% so với tháng trước.

Dựa vào thành tích xuất sắc tại thị trường nước ngoài của Arknights và Mahjong Soul, doanh thu tháng 01 của hãng Yostar Network đã tăng 100%  và 177% theo năm – một mức cao kỷ lục của đơn vị này.

Tại thị trường Nhật Bản, Unistar Networks đứng thứ 11 trong danh sách doanh thu các nhà phát hành game di động trong tháng 01, và là nhà sản xuất của Trung Quốc nước ngoài lớn thứ 3, chỉ đứng sau NetEase và Niantic.

Tiếp theo là hãng Magic Tavern, kể từ khi ra mắt thành công Project Makeover vào tháng 11 năm ngoái, doanh thu của hãng duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ và lần đầu tiên công ty này lọt top 10.

Trong tháng 1, 3 thị trường doanh thu game mobile này tập trung phân phối là Mỹ, Nhật Bản và Vương quốc Anh với tỉ lệ lần là 60,5%, 9,7% và 4,6%.

Cũng theo báo cáo này, 8 nhà sản xuất hàng đầu đang tích cực triển khai các hoạt động kinh doanh toàn cầu. Trong đó 4 nhà sản xuất tập trung vào thị trường nước ngoài, khu vực, đó cũng là động lực tăng trưởng mạnh nhất của các công ty.

Sự ra mắt của trò chơi di động SLG Kiss of War vào cuối năm ngoái giúp doanh thu của Tap4Fun tiếp tục tăng trưởng và trở lại danh sách nhóm những nhà làm game mobile đại lục hàng đầu. Trò chơi chiến thuật mobile này đã đóng góp 56% tổng doanh thu của hãng.

Ngoài ra, các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc lần đầu lọt vào danh sách top 100 công ty game có doanh thu cao bao gồm Chuangku Interactive, Six Waves, Zilong Games, JJ World, Leyi Network và ByteDance… Tổng cộng có 36 nhà sản xuất chiếm 37,5% doanh thu.

Tóm lại, chỉ riêng doanh thu từ thị trường game mobile Trung Quốc đã chiếm tới ⅓ tổng doanh thu game mobile toàn cầu trong tháng 01/2021 vừa qua. 

Nếu còn bất kỳ ý kiến đóng góp nào, hãy để lại comment phía dưới nhé. Đồng thời đừng quên thường xuyên theo dõi website yogame.vn để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa!

Nguồn tham khảo: game4v.com

Tags: , ,

More Similar Posts

4 Comments. Leave new

  • Đặng Chí Thanh
    February 25, 2021 09:38

    Thị trường Trung Quốc lớn như thế, thu về lợi nhuận khủng cũng là điều dễ hiểu

    Reply
  • Vũ Đăng Khoa
    February 25, 2021 09:39

    Nếu bao gồm doanh số trên các kênh Android bên thứ ba ở Trung Quốc thì chắc doanh số còn khủng hơn nhiều

    Reply
  • Trần Chiến Thắng
    February 25, 2021 09:42

    Doanh thu toàn cầu 2 bản PUBG Mobile Trung Quốc và quốc tế của Tencent tăng hẳn 51% so với tháng trước? Thật là khủng mà 😀

    Reply
  • Bùi Đức Tài
    February 25, 2021 09:47

    Đọc bài này mới thấy thị trường game Trung Quốc giờ phát triển nhanh quá, bảo sao doanh thu lại cao như vậy!

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.
You need to agree with the terms to proceed

Menu