Game mobile Trung Quốc tiếp tục ngự trị ở thị trường Mỹ

Tại thị trường game mobile Mỹ, có tới 21 game mobile Trung Quốc lọt top 100 game có doanh thu cao nhất, chiếm tới 30% tổng doanh thu game mobile tại đây. Cùng Yogame Studio tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây!

Theo dữ liệu báo cáo của Sensor Tower, chỉ trong quý 4 năm 2020, tổng doanh thu game mobile tại Mỹ trên App Store và Google Play đã đạt trên 5,8 tỷ USD. Đặc biệt là trong đó có tới 21 tựa game mobile của Trung Quốc lọt vào danh sách 100 game có doanh thu cao nhất tại Mỹ, kiếm về gần 780 triệu USD và chiếm 30% tổng doanh thu, 20% thị phần. Thậm chí nếu xét về số lượng game lọt vào danh sách và thị phần, thì game Trung Quốc chỉ xếp sau các nhà sản xuất xứ cờ hoa. 

Doanh thu game mobile ở Mỹ tăng giữa quý 4 năm 2019 và 2020

Cụ thể, doanh thu game mobile tại thị trường Mỹ trong quý 4 năm 2020 tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2019. Nói chung, đây vẫn là thị trường game mobile lớn nhất ở nước ngoài của Trung Quốc, chiếm tới 27,6% trong tổng doanh thu game mobile trên các nền tảng Google Play và App Store trên toàn cầu. Trong đó, doanh thu từ App Store chiếm 55% và Google Play chiếm 45%.

Không những vậy, trong danh sách 100 tựa game mobile có doanh thu cao nhất tại Mỹ, có 31 tựa game đến từ các nhà sản xuất Mỹ chiếm 30,6% tổng doanh thu, và trong đó bao gồm cả các Studio ở nước ngoài được mua lại. Và Trung Quốc chính là khu vực cung cấp nhiều game di động nhất cho thị trường game Mỹ. 

Khi dịch Covid-19 dần diễn biến tích cực, nhiều tiểu bang của Mỹ dần nới lỏng giãn cách tại nhà thì tổng số lượt download game mobile trên cả App Store và Google Play ở Mỹ trong quý 4 đã giảm xuống còn 1,27 tỷ, giảm 4,5% so với quý 3. Trong đó, số lượt download game mobile trên App Store chiếm 51%, còn Google Play là 49%. 

Top 20 game hàng đầu trong danh sách 100 game có doanh thu cao nhất tại thị trường Mỹ

Nói về những tựa game nổi bật thì phải kể đến tựa game Roblox – tựa game đã đứng đầu danh sách các tựa game mobile có doanh thu cao nhất của Mỹ trong 3 quý liên tiếp. Hơn nữa, chỉ trong quý 4, tựa game đã kiếm về hơn 210 triệu đô la Mỹ, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái trong tương quan game mobile Trung Quốc. 

Bên cạnh đó, các tựa game mobile chiến thuật cũng tiếp tục tăng về thời gian online và số tiền nạp vào game. Mặc dù Fortnite Mobile của Epic Games đã bị loại bỏ cửa hàng ứng dụng vào tháng 08 năm ngoái, tuy nhiên theo số liệu báo cáo game battle royale này vẫn hút người chơi đổ tiền nạp game. 

Vượt lên trên các đối thủ, Among Us đã trở thành tựa game mobile đứng thứ nhất  trong danh sách với hơn 24 triệu lượt download, gấp 3 lần so với tựa game đứng ở vị trí thứ 2. Riêng Genshin Impact cũng không kém cạnh khi đã thu về hơn 100 triệu đô la Mỹ trên App Store và Google Play, đồng thời đứng đầu danh sách doanh thu ở Mỹ. 

Tóm lại, cho đến thời điểm hiện tại, Game mobile Trung Quốc vẫn cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình kể cả ở thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Và minh chứng cụ thể nhất chính là khả năng trụ vững tại thị trường Mỹ như trong bài viết đã đề cập. 

Với những thông tin về tình hình phát triển của game mobile Trung Quốc tại thị trường Mỹ mà Yogame Studio đã cung cấp đến bạn vừa rồi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong thực tiễn. Nếu có bất cứ ý kiến đóng góp hay phản hồi gì, hãy để lại comment phía dưới cho chúng mình biết nhé! Đồng thời đừng quên thường xuyên theo dõi website yogame.vn để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa!

Nguồn tham khảo: game4v.com

Tags: ,

More Similar Posts

3 Comments. Leave new

  • Vũ Minh Tân
    March 4, 2021 16:19

    Thị trường Mỹ lớn như vậy, Trung Quốc sao có thể bỏ qua được!

    Reply
  • Vương Vũ Bằng
    March 4, 2021 16:21

    Phải công nhận là nhiều game Trung Quốc chơi hay 😅

    Reply
  • Trần Hữu Quang
    March 4, 2021 16:30

    Sự phát triển vươn ra thế giới của game Trung Quốc đúng là đáng kinh ngạc, các nhà làm game Mỹ cũng phải dè chừng đây =)))

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.
You need to agree with the terms to proceed

Menu